Quảng Ngãi: Phát động 'Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2018

Chí Đại 14/03/2018 14:41

Ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 (15/3).

Quảng Ngãi: Phát động 'Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2018

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng, ngày 15/3/1983, Liên Hiệp quốc đã quyết định lấy ngày 15/3 là “Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới”; xác định 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng đó là: Quyền được thỏa mãn những nhu cầu cơ bản; Quyền được an toàn; Quyền được thông tin; Quyền được lựa chọn; Quyền được lắng nghe; Quyền được khiếu nại và bồi thường; Quyền được giáo dục và đào tạo về tiêu dùng và Quyền có môi trường sống lành mạnh và bền vững.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Sở Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng đã phát biểu hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018.

Quảng Ngãi: Phát động 'Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2018 - 1

Đoàn viên thanh niên của các cơ quan trên địa bàn TP Quảng Ngãi diễu hành.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể đã có thành tích bảo vệ quyền của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sau Lễ phát động, Đoàn viên thanh niên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Quảng Ngãi ra quân diễu hành hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018”.

Chí Đại