Trả lại gần 40 triệu khách đi tàu bỏ quên

05/04/2018 09:03

Chiếc túi xách màu đen gồm nhiều giấy tờ tùy thân và một bịch tiền trị giá tới hơn 37 triệu đồng đã được nhân viên đoàn tàu SE6 trả lại cho nữ chủ nhân.

Trả lại gần 40 triệu khách đi tàu bỏ quên

Số tiền và giấy tờ cá nhân khách bỏ quên trên tàu.

Trả lại gần 40 triệu khách đi tàu bỏ quên - 1

Chị Nhung vui mừng nhận lại toàn bộ tài sản.

Vào lúc 20h ngày 4/4, đoàn tàu SE6 xuất phát từ ga Sài Gòn đã dừng lại ga Hà Nội theo đúng lịch trình để hành khách xuống tàu.

Khi đang dọn dẹp vệ sinh trên tàu, nhân viên Trần Đức Kha phát hiện một túi xách màu đen trên giường số 37 (toa số 5). Đối chiếu với sơ đồ hành khách, anh Kha biết đây là người này tên Hà Thị Nhung (33 tuổi) đi từ ga Thanh Hóa ra Hà Nội.

Ngay lập tức, anh Kha báo cáo với Trưởng tàu Trần Khánh Tâm để tìm cách xử lý. Khi lập biên bản ghi nhận, Trưởng tàu cho biết trong túi gồm nhiều giấy tờ tùy thân và một bịch tiền trị giá tới hơn 37 triệu đồng.

Sau đó, nhờ những thông tin hành khách khai báo khi mua vé tàu, anh Tâm đã chủ động liên hệ với hành khách và bàn giao toàn bộ tài sản lại cho chị Nhung.

Lúc nhận lại số tài sản bị mất, chị Nhung vô cùng xúc động kể: “Tôi mua vé tàu từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Khi tới ga, do có nhiều đồ đạc mà lại bận gọi điện thoại với người thân nên không hay biết mình để quên túi đồ. Khi về tới phòng trọ của em gái cách ga khoảng 4 km mới giật mình nhớ ra. Khi quay trở lại ga, tôi chỉ sợ có hành khách khác trên tàu đã cầm nhầm túi xách của mình bởi lúc xuống tàu trời đã khuya, mọi người chen lấn nhau đi dễ nhầm lẫn. Không ngờ vẫn nhận lại đầy đủ không thiếu một thứ gì. Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên đội tàu SE6 mà thôi”.

Ông Trần Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam, đơn vị quản lý các nhân viên hoạt động trên tàu cho biết, đây không phải là lần đầu tiên, nhân viên đường sắt trả lại tài sản, giấy tờ, đồ đạc cho hành khách bỏ quên. “Với tinh thần, phục vụ hành khách tốt nhất, các nhân viên trên tàu khi gặp những trường hợp như vậy đều kiên quyết báo cáo lãnh đạo tàu và tìm cách trả lại cho khách”.