Hai nhân viên dịch vụ mặt đất trả lại tài sản gần 200 triệu đồng cho hành khách

Q.Định 10/04/2018 17:44

Ngày 10/4, Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) đã tổ chức khen thưởng cho hai nhân viên là Thái Hoàng Nam và Nguyễn Nhân Vĩ thuộc Trung tâm Phục vụ Trên tàu về hành động đẹp trả lại cho hành khách gần 200 triệu đồng cho hành khách.

Hai nhân viên dịch vụ mặt đất trả lại tài sản gần 200 triệu đồng cho hành khách

Ban Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất khen thưởng hai nhân viên Thái Hoàng Nam và Nguyễn Nhân Vĩ vì có hành động đẹp trả lại tài sản cho hành khách.

Trước đó, vào ngày 7/4, khi đang phục vụ trên tàu cho chuyến bay VN125, hành trình Đà Nẵng - Sài Gòn, nhân viên Thái Hoàng Nam đã nhặt được 1 túi xách có chứa tài sản gồm: 2.654 USD, 1.644.000 đồng với tổng giá trị quy đổi tương đương 62.000.000 đồng. Xác định đây là tài sản hành khách bỏ quên sau khi rời máy bay nên anh Nam nhanh chóng báo cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại tài sản cho hành khách ngay trong ngày.

Ngày 8/4, trong khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay số hiệu VN237 nhân viên Nguyễn Nhân Vĩ đã nhặt được 1 túi xách của khách để quên, bên trong có 93.960.000 đồng và 1.357 USD với tổng giá trị quy đổi tương đương 125.000.000 đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác. Anh Vĩ đã báo cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc để trả lại cho hành khách.

Theo Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam (VIAGS), trong 3 tháng đầu năm 2018, các chi nhánh của VIAGS ở 3 sân bay: Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng đã phát hiện và trả lại cho hành khách 3.183 tài sản bỏ quên và 2.447.050.000 đồng, trong đó có nhiều tài sản giá trị cao như iPhone, iPad, laptop, điện thoại di động, máy tính bảng… Nhiều hành khách đã cảm động khi được nhận lại tài sản và cảm ơn sâu sắc tinh thần trách nhiệm và tính trung thực, không ham của rơi, chuyên nghiệp trong công việc của cán bộ nhân viên VIAGS.

Q.Định