Phát triển ngành công nghiệp văn hóa tại Thủ đô

M.Sơn 08/06/2018 06:00

Sở VHTT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai chiến lược phát triển ngành Công nghiệp văn hóa Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn 2030 nhằm phát triển đa dạng ngành công nghiệp văn hóa bền vững.

Phát triển ngành công nghiệp văn hóa tại Thủ đô

Ảnh minh họa.

Theo đó, Hà Nội sẽ tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế, tiềm năng, gồm: Điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, thủ công mỹ nghệ, thời trang, du lịch văn hóa, tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử.

Đồng thời từng bước phát triển các ngành: Kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Mục tiêu đến năm 2020, toàn thành phố phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng dần qua từng năm tạo nên nhiều việc làm, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa cho nhân dân Thủ đô.

Cụ thể, ngành Điện ảnh phấn đấu sản xuất được từ 4 đến 6 phim/năm đối với loại hình phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình. Đầu tư nâng cấp hiện đại hóa các rạp chiếu phim, đến năm 2020 có từ 0,8-1,2 triệu lượt/người/năm xem phim…

M.Sơn