Sự cố sụt lún cầu Tân Phong đã được khắc phục
Sau khi Đại Đoàn Kết Online phản ánh hiện tượng sụt lún trên mặt cầu Tân Phong, phía đại diện chủ đầu tư đã tiến hành kiểm tra, đơn vị quản lý đã tiến hành khắc phục sự cố...
Vị trí sụt lún trên mặt cầu Tân Phong.
Sáng ngày 11/6, có mặt tại cầu Tân Phong, PV ghi nhận sự cố sụt lún trên mặt cầu Tân Phong, tại vị trí tiếp giáp giữa đường nối với mố cầu (phía xã Mỹ Tân-huyện Mỹ Lộc) đã được khắc phụ
Thông tin với PV, ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 6 (đại diện Bộ GTVT làm chủ đầu tư dự án cầu Tân Phong) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, phía Ban quản lý đã cùng Sở GTVT Nam Định, Công ty CP Quản lý và Xây dựng cầu đường Nam Định đã tiến hành kiểm tra, xác định được hiện tượng sụt lún tại vị trí tiếp giáp giữa đường nối với mố cầu.
“Đây là hiện tượng thường xảy ra trong quá trình khai thác do nền đường đầu cầu đắp cao qua vùng đất yếu”, ông Biên nhìn nhận.
Ông Mai Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty CP quản lý và xây dựng cầu đường Nam Định (đơn vị quản lý, duy tu công trình) cho biết: “Chúng tôi đã xử lý bằng việc đào bỏ phạm vi hư hỏng với diện tích rộng 90 cm, chạy dài toàn bộ chiều rộng mặt cầu, dùng bao tải quét nhựa đường chặn khe hở, sau đó đổ bê tông thay thế. Đến nay việc lưu thông trên cầu đã trở lại bình thường”
Mặt cầu Tân Phong sau khi được khắc phục.
Cầu Tân Phong nằm trên trên Quốc lộ 21B, bắc qua sông Đào (Nam Định), thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT phục vụ cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần 2. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 463,1 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản (thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản-JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án được Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư. Cầu Tân Phong được khánh thành ngày 9/1/2016, hiện do Sở GTVT Nam Định quản lý, khai thác sử dụng, trực tiếp là Công ty CP quản lý và xây dựng cầu đường Nam Định...