5 tháng đầu năm, xử lý 4.399 vụ vi phạm hàng giả, hàng kém chất lượng
Ngày 14/6, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Chỉ tính đến tháng 5/2018, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý tới 4.399 vụ vi phạm hàng giả, hàng kém chất lượng.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, BCĐ các cấp, các ngành, các đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền. Các hoạt động này đã tạo ra sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng. Bên cạnh đó, các hội chợ, phiên chợ hàng Việt đã được đông đảo nhân dân tham quan, mua sắm. Người tiêu dùng cũng đã có ý thức hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm nội địa.
Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm, giảm chi phí gián tiếp để giảm giá thành, nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tính đến tháng 5/2018, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 4.732 vụ, xử lý 4.399 vụ. Tổng số tiền xử lý hơn 63,7 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính gần 30,3 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu gần 14,8 tỷ đồng, trị giá hàng tiêu hủy, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc loại bỏ yếu tố vi phạm gần 18,7 tỷ đồng.
Dự kiến, từ năm đến cuối năm Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tập trung tuyên truyền nâng cao chất lượng hàng Việt Nam; tổ chức tôn vinh, giới thiệu và đưa hàng Việt đến người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tăng cường công tác quản lý Nhà nước….