Ngày thứ bảy tình nguyện giúp dân làm thủ tục hành chính
Bắt đầu từ tháng 6/2018, hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính” do Thành Ðoàn Ðà Nẵng triển khai được đồng loạt thực hiện trên toàn thành phố.
Ảnh minh họa.
Mô hình này được triển khai thí điểm tại tất cả các điểm một cửa quận Liên Chiểu từ năm 2016 và nhận được hồi âm tích cực từ người dân.
Ðến năm 2018, quận tiếp tục nhân rộng ra với tổ lưu động đến các khu dân cư, nhất là ở những khu vực đông dân nhưng xa trung tâm quận.
Ở tất cả các bộ phận một cửa, người dân và các đơn vị đến làm thủ tục hành chính đều được hỗ trợ tận tình và rõ ràng, từ đất đai, pháp lý, hộ tịch cho đến hỗ trợ xử lý hồ sơ tại các địa phương, đơn vị (tùy theo điều kiện thực tế tại địa phương, các lĩnh vực)…
Bảo đảm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ của người dân. Hoạt động được tổ chức mỗi tháng hai lần vào thứ bảy tuần thứ nhất và tuần thứ ba.
Tại các khu dân cư, trước khi đến, quận đoàn sẽ phát thông báo về tổ dân phố để người dân nắm bắt và đến nếu cần được hỗ trợ.
Được biết, hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính” được triển khai gắn liền với nội dung tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động phong trào “ba hơn” với các tiêu chí trọng tâm “Nhanh hơn”, “Hợp lý hơn” và “Thân thiện hơn”; gắn liền với Chỉ thị 29 về “5 xây, 3 chống”.
Theo đó, không chỉ tại Bộ phận tiếp và trả kết quả UBND quận, huyện, phường, xã, mà mô hình còn được triển khai tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Phòng Cảnh sát giao thông và các đội cảnh sát giao thông tại các quận, huyện, thành phố.