Tạo đột phá trong quảng bá hình ảnh, khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh
Chiến dịch quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Kênh truyền hình quốc tế CNN giai đoạn 2017 - 2018 được coi là bước đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách quốc tế đến với Thủ đô.
Du khách quốc tế tham gia trò chơi dân gian trên phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội.
Kết quả khảo sát hiệu quả quảng bá cho thấy, khách quốc tế có phản hồi tích cực, nhiều người biết tới Hà Nội và khẳng định sẽ cân nhắc lựa chọn Hà Nội là điểm đến du lịch. Bước đầu, lượng khách quốc tế đến Hà Nội sau khi thực hiện quảng bá đã có mức tăng trưởng mạnh. Đây là tín hiệu tốt của du lịch Thủ đô khi đầu tư quảng bá một cách đúng hướng.
Năm 2017 - 2018 được coi là bước đột phá của ngành Du lịch Thủ đô khi thành phố Hà Nội “mạnh tay” chi 2 triệu USD hợp tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Kênh truyền hình quốc tế CNN. Trong năm 2017, CNN đã tổ chức phát sóng nội dung chương trình quảng bá thành phố Hà Nội trên nền tảng truyền hình tại 4 khu vực (châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông, Nam Á) chia làm ba đợt.
Hai phim quảng cáo là “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” cùng chương trình chuyên đề như “#MyHanoi/#Hà Nội của tôi”, “Hanoi: POV/Hà Nội: Góc nhìn” được phát sóng trên kênh truyền hình và trên nền tảng kỹ thuật số của CNN.
Năm 2018, CNN tiếp tục phát sóng cả 4 khu vực gồm ba phim quảng cáo “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi di sản” và “Hà Nội: Lịch sử, văn hóa, con người” trên kênh truyền hình và trên nền tảng kỹ thuật số. Hiện, chương trình phát sóng đợt 1 đã kết thúc. Từ nay đến cuối năm, CNN tiếp tục phát sóng 2 đợt khác đảm bảo theo quy định.