Lạ lùng máy bán cuộc hẹn tự động

Duy Long 19/08/2018 09:00

Máy bán hàng tự động rất phổ biến ở châu Á, khi các doanh nghiệp sử dụng chúng để bán gần như mọi thứ. Nhưng các doanh nghiệp ở Hong Kong (Trung Quốc) mới đây còn nâng tầm những chiếc máy này, khi chúng bán ra cả những cuộc hẹn cho người độc thân.

Lạ lùng máy bán cuộc hẹn tự động

Một chiếc máy bán cuộc hẹn tự động (Nguồn: Coconuts)

Những chiếc máy bán “Viên vận mệnh” được lắp đặt bên ngoài một cửa hiệu thú nuôi ở khu Kowloon Shek Kip Mei mới đây thu được sự chú ý của toàn thế giới, và gây sốt cộng đồng mạng. Chiếc máy này cho ra một hộp nhựa hình tròn có chứa chi tiết liên hệ của một người độc thân khác để người mua hẹn hò. Tất cả những gì khách hàng cần làm là nhét 20 dollar Hong Kong tiền xu vào chiếc máy này.

Dịch vụ này được mang tới Hong Kong bởi Ben Tang- chủ sở hữu của cửa hàng thú nuôi BT Reptile, sau khi chứng kiến dịch vụ tương tự xuất hiện ở Đài Loan. Ban đầu ông Ben Tang cùng bạn gái đã bỏ ra nhiều giờ để gặp gỡ những người muốn danh tính của họ được cho vào các viên nhựa, các thông tin bao gồm tên tuổi, chiều cao, cân nặng, sở thích và phần tự giới thiệu ngắn.

“Tôi có thể dễ dàng bán ra hơn 1.000 viên nhựa mỗi ngày nếu muốn”- Ben Tang cho hay - “Nhưng tôi không muốn làm vậy. Tôi muốn chứng kiến khách hàng tìm đến một cách tình cờ khi họ rảnh rỗi, nó tạo cảm giác thoải mái hơn”.

Tang cho hay bằng cách kiểm soát ố lượng “Viên vận mệnh” bán ra hàng ngày, và lựa chọn cẩn thận danh sách những người hẹn họ, ông muốn làm chậm tiến độ của các cuộc hẹn và làm tăng tỷ lệ thành công của khách hàng.

Nhưng dù trở thành một cơn sốt, nhưng dịch vụ hẹn hò thông qua “Viên vận mệnh” cũng vấp phải nhiều chỉ trích. Nhiều cư dân mạng đã đăng tải trên Facebook quan điểm tiêu cực về dịch vụ này, cho rằng nó là trò “lừa đảo” khi nhiều cuộc hẹn không được chấp nhận hoặc khách hàng bị từ chối kết bạn ngay lập tức sau khi liên hệ.

Ngoài ra, nhiều người cũng nêu vấn đề về bảo mật khi thông tin cá nhân bị phơi bày thông qua các “Viên vận mệnh”, và có thể bị tung lên các trang mạng xã hội một cách dễ dàng.

Nhưng sự tranh cãi chỉ càng giúp cho chiếc máy bán “Viên vận mệnh” trở nên nổi tiếng hơn, khiến cho nhiều doanh nghiệp ở HongKong cũng tạo ra nhiều phiên bản của nó. Trong khi có rất nhiều người còn đang chuộng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tinder, nhiều người khác lại xem ý tưởng của Ben Tang là có nhiều ưu điểm hơn.

Duy Long