Jetstar Pacific vượt qua hơn 800 tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt của IATA
Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, với trên 1.000 chuyên gia, kỹ sư và cán bộ nhân viên của hãng tham gia, Jetstar Pacific đã vượt qua hơn 800 tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt về kiểm soát an toàn khai thác mới nhất của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế để được cấp chứng chỉ IOSA.
Tổng giám đốc Jetstar Pacific Nguyễn Quốc Phương nhận giấy chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA từ IATA.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa tiếp tục cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit) cho Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam - Jetstar Pacific. Chứng nhận thẩm định hệ thống quản lý vận hành an toàn của Hãng được quốc tế công nhận trên toàn cầu.
Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, với trên 1.000 chuyên gia, kỹ sư và cán bộ nhân viên của hãng tham gia, Jetstar Pacific đã vượt qua trên 800 tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt về kiểm soát an toàn khai thác mới nhất của IATA. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cũng đánh giá cao về hệ thống vận hành an toàn của Jetstar Pacific và cấp chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA.
Trong quá trình đánh giá, chuyên gia IATA đánh giá cao các ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, bảo dưỡng kỹ thuật, vận hành khai thác.v.v của Jetstar Pacific, góp phần tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tăng tiện lợi cho hành khách đi máy bay.
Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, việc chủ động tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cục hàng không Việt Nam, các quy định do IOSA đưa ra tiếp tục khẳng định ưu tiên số 1 của Jetstar Pacific đối với an toàn cho hành khách, phi hành đoàn và tất cả chuyến bay.
Được biết, chứng chỉ IOSA cấp cho hãng hàng không sẽ được đánh giá, thẩm định sau mỗi 2 năm. Bên cạnh việc theo dõi thường xuyên hoạt động, sau 2 năm, IATA sẽ tổ chức tái kiểm tra toàn diện, ở cấp độ cao hơn theo tiêu chuẩn an toàn mới nhất của ngành hàng không để gia hạn, cấp chứng chỉ cho những Hãng đáp ứng đủ tiêu chuẩn.
Quy trình đánh giá IOSA được thực hiện độc lập bởi đội ngũ chuyên gia do IATA cử đến, triển khai xuyên suốt tại tám bộ phận vận hành của Jetstar Pacific, bao gồm: Hệ thống quản lý và tổ chức hãng, Vận hành bay, Kiểm soát vận hành - Điều hành bay, Kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay, Hoạt động vận tải, An ninh vận hành, các hoạt động trong khoang máy bay và Dịch vụ mặt đất.