Đảm bảo an ninh, an toàn dịch vụ hàng không dịp Tết 2019
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2019.
Trong đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị cần phải rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực (tàu bay, phi công, nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị...) tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian tàu bay dừng khai thác do hỏng hóc kỹ thuật cũng như giảm tối đa chậm, hủy chuyến; kịp thời thông tin và tăng cường phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến; đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra an toàn tại các cảng hàng không có mật độ bay cao như Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cát Bi...
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng Việt Nam tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống quản lý an toàn liên quan đến yếu tố thời tiết; Bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi máy bay và giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách.