Tasco thu phí trở lại tại Trạm BOT Mỹ Lộc
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do UBND tỉnh Nam Định tổ chức chiều nay, 5/1.
Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco thông tin tại buổi họp báo.
Cụ thể, tại buổi họp báo, đại diện Tasco cho biết, trong quý 1 năm 2019, nhà đầu tư này sẽ quay trở lại thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc.
Cũng theo đại diện Tasco, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, kể từ ngày 1/1/2019 các mức phí áp dụng tại Trạm BOT Mỹ Lộc sẽ được điều chỉnh theo hướng giảm.
Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng); xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn phải trả 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng); xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng); xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng); xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit phải trả 12.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).
Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Nam Định tái khẳng định, vị trí đặt trạm BOT Mỹ Lộc nằm hoàn toàn trong đường BOT, đúng pháp luật.
Trong khi đó, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco cho biết song song với tuyến đường tránh TP Nam Định có tuyến Quốc lộ 21, nếu không muốn trả phí, các chủ phương tiện vẫn có thể sử dụng đường Quốc lộ.
Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, ngày 10/7/2008 giữa UBND tỉnh Nam Định và Tasco đã ký hợp đồng về việc xây dựng tuyến đường tránh TP Nam Định từ Quốc lộ 10 tới thị trấn Mỹ Lộc theo phương thức BOT. Dự án bao gồm một tuyến đường chính dài 3,9 km, tuyến đường nhánh dài 555 m. Tuyến đường chính dài 3,9 km, nối từ Quốc lộ 10 (đoạn qua địa bàn TP Nam Định) chạy lên phía huyện Mỹ Lộc; tuyến đường nhánh nối từ tuyến đường chính đến quốc lộ 21A. Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án có tổng mức đầu tư 487,7 tỷ đồng; thời gian thu phí hoàn vốn trước khi điều chỉnh là là 17,17 năm.
Thời gian qua, tại Trạm thu phí Mỹ Lộc xảy ra việc nhiều lái xe tập trung phản đối việc thu phí tại đây, với các lý do Trạm thu phí đặt sai vị trí, mức phí thu sử dụng 3,9 km đường BOT quá cao, trong đường BOT có đường công..., khiến việc thu phí tại đây phải tạm dừng.