Cho phép khai thác tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn từ ngày 1/2
Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã thống nhất nghiệm thu, chính thức cho phép đưa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn vào khai thác có điều kiện từ ngày 1/2/2019.
Trạm thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh).
Sau hơn 3 năm thi công, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường mới theo hình thức BOT, tổng mức hơn 12.000 tỷ đồng, Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, đến nay dự án đã hoàn thành thi công, thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12/2018. Công trình đảm bảo các điều kiện để chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1/2/2019.
Đó là kết luận của Hội đồng nghiệm thu nhà nước tại buổi nghiệm thu Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn ngày 26/1 vừa qua.
Sau khi kiểm tra thực tế dự án và nghe báo cáo của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn kiểm định…, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã thống nhất nghiệm thu, chính thức đưa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn vào khai thác có điều kiện từ ngày 1/2/2019.
Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé, tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có 5 mức thu phí với từng nhóm phương tiện, mức phí cơ sở theo phê duyệt từ Bộ GTVT là 2.100 đồng/km áp dụng cho 53,6 km đầu tư theo hình thức BOT. Đối với dự án thành phần dài 6 km từ cầu Cẩm Hải, TP Cẩm Phả - Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.
Cao tốc có chiều dài 59,456 km qua địa bàn TP Hạ Long - Hoành Bồ - Cẩm Phả và đấu nối với Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn tại huyện Vân Đồn.
Cầu Cẩm Hải trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn nối TP Cẩm Phả với huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).