‘Ký ức Hội An’- hành trình vươn ra thế giới
“Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi xem những hình ảnh Ký ức Hội An được lựa chọn chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York, Mỹ, ngày 14/3/2019.
Chỉ 3 ngày sau khi phóng viên của Reuters đưa tin trên tờ báo uy tín này hôm 18/3, hơn 220 cơ quan thông tấn báo chí uy tín của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore ngay lập tức đã nhanh chóng lan tỏa thông tin này.
Reuters đăng tải bài viết về "Ký ức Hội An" .
Hành trình chinh phục khán giả thế giới
Hội An được biết đến là top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Mỗi năm Hội An thu hút gần 4 triệu khách quốc tế bởi sự thanh bình, cổ kính của một đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Sau 20 năm được công nhận di sản, Hội An đã làm cho cả thế giới bất ngờ bởi lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ đã được đánh thức trong chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đẹp nhất thế giới mang tên “Ký ức Hội An”.
“Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi được xem những vũ công chuyên nghiệp biểu diễn, giúp khán giả hình dung về quá trình Hội An phát triển từ một ngôi làng nhỏ thành một điểm đến du lịch.
Ngạc nhiên hơn, “Ký ức Hội An” được thực hiện hoành tráng trên sân khấu 25.000 m2, sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông nước nên thơ tự nhiên của một hòn đảo giữa sông Thu Bồn.
Hình ảnh về "Ký ức Hội An" được đăng tải trên Reuters.
Thông qua nhiều hình thức kể chuyện công phu bằng âm nhạc, ánh sáng, con người, cảnh vật, show diễn khắc họa quá trình hình thành, phát triển xứ Faifo - nơi từng được mệnh danh là thương cảng nhộn nhịp nhất Đông Nam Á. Người xem được thưởng thức những câu chuyện nối tiếp nhau mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy khí chất của con người xứ Quảng.
Công diễn lần đầu tiên ngày 18/3/2018, những ngày đầu chỉ vỏn vẹn 50 khán giả trên khán đài 3.300 chỗ, thế nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một năm, chương trình đã thu hút hơn 1.000 du khách trong nước và khắp nơi trên thế giới mỗi tối.
Với mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch trong năm 2019, đơn vị sản xuất Gami Themepark đã dự kiến tăng suất diễn lên 2 suất mỗi ngày từ cuối tháng 4/2019. Dù được khán giả và các nhà chuyên môn đánh giá rất cao nhưng nhà sản xuất vẫn không ngừng cải tiến, nâng cấp show 6 tháng một lần.
Theo Reuters, Gami Themepark sẽ cho ra mắt Ký Ức Hội An Ver.3 với sự nâng cấp tối tân hệ thống âm thanh ánh sáng và đẩy mọi giác quan của khán giả lên đỉnh điểm với những màn cao trào đầy cảm xúc.
Thúc đẩy khách du lịch đến Việt Nam
Phép màu “Ký ức Hội An” đang thúc đẩy lượng khách du lịch đến Việt Nam là ghi nhận của phóng viên Reuters. Không chỉ góp phần thu hút du khách đến Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng, “Ký ức Hội An” còn góp phần làm gia tăng thời gian lưu trú của du khách khi đến Hội An qua đó góp phần mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế du lịch của địa phương.
Ghi nhận giá trị kinh tế xã hội của sản phẩm du lịch sáng tạo tiêu biểu “Ký ức Hội An”, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam nhận định: “Đây là sản phẩm du lịch mới, giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương, tỉnh sẽ đưa “Ký ức Hội An” vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khích lệ doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam.”