Lễ hội cà phê lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang
Ngày 26/4, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Central Group Việt Nam đã phối hợp cùng hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, lần đầu tổ chức “Lễ hội cà phê Big C” tại Big C Nha Trang từ ngày 26/4 đến 1/5.
Khai mạc Lễ hội cà phê tại Nha Trang.
Trong khuôn khổ của Lễ hội, không chỉ tại Big C Nha Trang, mà tại tất cả 36 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt Tuần lễ Cà phê Việt. Được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, Lễ hội cà phê Big C hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị không chỉ cho người dân địa phương mà còn cả du khách trong nước và quốc tế, là dịp để các nhà sản xuất cà phê quảng bá sản phẩm của mình tới đông đảo người yêu cà phê, từng bước đưa sản phẩm cà phê có thương hiệu Việt ra thế giới. Sự kiện cũng góp phần thưc hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt” của Central Group Việt Nam.
Lễ hội cà phê Big C cũng là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công thương để quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cũng như tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài. Với kinh nghiệm là nhà bán lẻ lâu năm và mạng lưới cửa hàng phân phối sản phẩm rộng và am hiểu về nhu cầu của khách hàng, Central Group Việt Nam cùng chung tay với các nhà sản xuất nông sản trong nước nói chung và cà phê nói riêng nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm được khách hàng đón nhận và yêu thích; đồng thời, nâng cao giá trị sản phẩm hơn nữa.
Lễ hội cà phê Big C được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, ước tính số lượng khách hàng tham quan lễ hội sẽ từ 40-50 ngàn người, số liệu ước tính theo số lượng khách dịp lễ cùng kì năm trước và số lượng tăng trưởng khách của siêu thị Big C Nha Trang. Trong đó, sẽ có đông đảo du khách quốc tế chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga…
Phát biểu trong buổi lễ Khai mạc của Lễ hội Cà phê Big C năm 2019, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: “Hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Bộ Công thương luôn luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ là sản phẩm thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm thành phẩm. Chúng tôi hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi hi vọng, Lễ hội cà phê Big C sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn hàng năm và Central Group Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp kết nối với các mạng lưới cửa hàng của Tập đoàn tại nước ngoài để quảng bá rộng hơn sản phẩm của chúng ta ra thế giới”.