Khi bác nông dân trở thành 'hot' YouTuber chỉ sau 1 tuần
Một cụ bà xuất thân từ nghề nông, chuyển sang làm video trên YouTube và nhanh chóng có được hơn 220 ngàn lượt đăng ký kênh chỉ sau 1 tuần lễ.
Các video trên kênh Bà Tân Vlog thu hút trung bình vài trăm ngàn tới hơn 1 triệu lượt xem. Nhiều lượt xem nhất là video “Nấu nồi mì siêu cay khổng lồ sẽ như thế nào?”, thu hút gần 2 triệu lượt xem.
Gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ nhiều về thành tích làm YouTube của một người phụ nữ 58 tuổi xuất thân từ nhà nông, khi đã nhanh chóng có được “thành tích” hơn 200 ngàn lượt đăng ký (Subscribe) chỉ sau 1 tuần lập kênh.
Tính tới sáng 15/5, kênh YouTube có tên “Bà Tân Vlog” đang có 228 ngàn lượt đăng ký. Trên kênh chủ yếu đăng tải các nội dung bà Tân nấu các món ăn theo “trend” và thu hút sự chú ý như “Nướng 100 cái đùi gà”, “Làm đĩa bánh đúc khổng lồ”, “Làm chảo cơm rang dưa bò khổng lồ”,...
Trong phần tự giới thiệu, bà Tân viết: “Xin chào tất cả các cháu, bà là bà Tân Vlog. Năm nay 58 tuổi. Bà rất thích nấu ăn. Chỉ mong sau được các cháu ủng hộ để được 200.000 sub”. Tuy nhiên cho tới nay, kênh của bà đã vượt 200.000 lượt subscribe chỉ sau 1 tuần, và đã có thể nhận nút bạc từ YouTube (chủ kênh YouTube được nhận nút bạc nếu có trên 100.000 lượt đăng ký).
Chính sự mộc mạc, chân thật trong cách nói chuyện của bà Tân đã biến những video nấu ăn bình thường trở thành nội dung khiến cư dân mạng thích thú, từ đó theo dõi nhiều hơn.
“Bà làm những video rất ý nghĩa. Chả biết bà kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube nhưng những món bà làm đều rất ý nghĩa với các con các cháu, không như mấu thằng trẻ trâu làm clip nhố nhăng và nhảm nhí”, tài khoản Dương Hướng bình luận.
“Bà bình luận video hay ghê. Lần đầu xem người lớn làm YouTube”, tài khoản Đoàn Tuấn nói.
“Mong bà làm thật nhiều clip và rồi chia những món ăn này làm thiện nguyện cho những hoàn cảnh nghèo khó trong cuộc sống”, một tài khoản khác nói.
Bà Tân làm 100 đùi gà siêu cay. (Ảnh cắt từ video).
Được biết trên thế giới, trào lưu những người lớn tuổi, đã về hưu, hoặc những người làm nhà nông chuyển sang làm YouTube và livestream không phải là hiếm, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Trước đây từng có kênh YouTube mang tên “Bà già 61 tuổi” cũng xuất phát từ một cụ bà làm ruộng, sau đó quyết định tạo kênh YouTube để chia sẻ cuộc sống hàng ngày, bao gồm các sở thích săn bắt hái lượm, nấu những món ăn độc đáo.
Đó là khi kinh nghiệm của tuổi già kết hợp với sự mộc mạc, và quan trọng hơn hơn hết là sự khác biệt so với những nội dung vốn đã “nhan nhản” trên Internet, đã biến các “ông lão”, “bà lão” bỗng nhiên trở thành những “sao” trên Internet, và kiếm được khá nhiều tiền từ các khoản tài trợ.