Một chuyến bay từ Pháp về Hà Nội phải lùi lịch trình 32 tiếng
Chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Pháp về Hà Nội đã phải lùi lịch trình tới 32 tiếng do tàu bay phát sinh lỗi kỹ thuật về hệ thống thông tin liên lạc.
Máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Anh Tuấn).
Một chuyến bay VN18 ngày 24/6 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Paris (Pháp) đi Hà Nội đã phải lùi lịch trình khởi hành do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc.
Chuyến bay VN18 khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14 giờ ngày 24/6 (giờ địa phương) đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc.
Để đảm bảo an toàn hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã quyết định hoãn chuyến bay, nhanh chóng phối hợp với công ty phục vụ kỹ thuật của hãng hàng không Air France và nhà sản xuất Airbus để khắc phục.
Trong thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đã cập nhật tình hình và gửi lời xin lỗi tới hành khách, thông báo phục vụ ăn uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển, khách sạn.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã vận chuyển gần 40 hành khách từ Paris về Hà Nội trên chuyến bay thường lệ của hãng và trên chuyến bay các hãng hàng không khác trong ngày 25/6, ưu tiên hành khách cần hỗ trợ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ em và hành khách nối chuyến.
Hiện tại, Vietnam Airlines đã cử nhân sự kỹ thuật có chuyên môn cao sang Pháp cùng với Airbus, Air France đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Đồng thời, hãng đang phối hợp với các bên để hỗ trợ hành khách còn lại thực hiện hành trình trong thời gian sớm nhất.
Dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành trở lại lúc 22 giờ ngày 25/6 (giờ địa phương) khi vấn đề kỹ thuật được khắc phục xong và đảm bảo đủ điều kiện khai thác.
“An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh kỹ thuật luôn được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.