TX Đông Triều phát huy hiệu quả từ dịch vụ bưu chính công ích
Từ ngày 5/7, Bưu điện TX Đông Triều (Quảng Ninh) sẽ thí điểm phân công cán bộ bưu điện trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Mạo Khê để hướng dẫn, tuyên truyền, nhận và trả kết quả các giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Nhân viên Bưu điện TX Đông Triều hướng dẫn người dân đăng ký nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Mạo Khê.
Theo đó, người dân không phải trực tiếp đến Trung tâm HCC thị xã nộp hồ sơ và nhận kết quả mà sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, kể cả hồ sơ do UBND phường Mạo Khê giải quyết. Đồng thời, Bưu điện sẽ tiếp nhận 37 thủ tục hành chính và trả kết quả tại nhà cho người dân trên địa bàn phường Mạo Khê. Sau thí điểm tại phường Mạo Khê, Bưu điện tiếp tục triển khai thí điểm tại xã Hồng Thái Đông.
Từ đầu năm đến nay, tại Trung tâm HCC TX Đông Triều, tỷ lệ thủ tục hành chính nộp và tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4 đạt 32%. Tại các xã, phường đạt 12%, song tỷ lệ hồ sơ nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích chỉ có 8% TX Đông Triều tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Phấn đấu 10% thủ tục hành chính được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 30% kết quả Trung tâm HCC thị xã đã giải quyết được trả cho người dân, doanh nghiệp theo dịch vụ bưu chính công ích, để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.
Đây cùng là giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chất lượng chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của thị xã.
Trước đó, Bưu điện TP Cẩm Phả cũng đã triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà cho người dân.