Dễ dãi
Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Cục QLTT Hà Nội đã bắt giữ gần 3.000 sản phẩm hàng hóa các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci… tại một chợ đầu mối lớn nhất nhì Hà Nội.
Sản phẩm “hàng hiệu” được bán theo cân, đó là câu chuyện dường như đã trở thành “chuyện thường ở huyện”. Những sản phẩm kính, giày dép, quần áo được nhái các thương hiệu nổi tiếng song chỉ có giá 50.000 đồng – 80.000 đồng/ sản phẩm được tiêu thụ hàng ngàn sản phẩm mỗi ngày. Điều này cho thấy, chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đang là hành động tiếp tay cho vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khiến cho vấn nạn này vẫn còn tiếp diễn tràn lan và thừa đất để… sống.
Thiết nghĩ, pháp luật có nghiêm minh , nhà quản lý có nỗ lực bao nhiêu đi nữa, song nếu người tiêu dùng vẫn dễ dãi, tiếp nhận các sản phẩm kém chất lượng, làm nhái, làm giả trên thị trường thì vấn nạn này sẽ khó có thể dập tắt.