Hà Nội triển khai giao dịch điện tử với thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội ngắn hạn từ ngày 1/9
BHXH thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3439/BHXH-CĐBHXH gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH ngắn hạn.
Theo đó, kể từ ngày 1/9, BHXH thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn (ốm đau - thai sản - dưỡng sức phục hồi sức khỏe) qua hệ thống giao dịch điện tử. Thực hiện tiếp nhận Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/1/2019 của BHXH Việt Nam.
BHXH thành phố cũng hướng dẫn cụ thể các đơn vị sử dụng lao động thực hiện triển khai giao dịch điện tử để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe với cơ quan BHXH thông qua hệ thống phần mềm giao dịch điện tử.
Cụ thể, đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống kê khai của tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN) đề nghị liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ và thực hiện kê khai danh sách 01B-HSB khi có phát sinh…
Đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống hỗ trợ kê khai BHXH, đề nghị các đơn vị sử dụng lao động truy cập tại địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn thực hiện lập danh sách 01B-HSB khi có phát sinh. Đơn vị sử dụng lao động thực hiện gửi hồ sơ, chứng từ giấy về cơ quan BHXH dịch vụ Bưu chính, công ích (Lưu ý: Gửi chứng từ kèm theo kể từ thời điểm hoàn tất việc giao dịch điện tử theo mẫu 01B-HSB); ký điện tử trên mẫu quy định và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN…