Trên 90 % đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử
Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, quý III/2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục tập trung mọi nguồn lực rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; thường xuyên đánh giá hiệu quả của quy định thủ tục hành chính hiện hành, chủ động kiến nghị cắt giảm hoặc sửa đổi để đơn giản hóa thủ tục.
Theo đó, 18 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; bãi bỏ 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực chi trả các chế độ này, do vậy rút gọn từ 28 xuống còn 27 thủ tục. Ngành cũng đã hoàn thiện, trình Chính phủ Đề án “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 04, đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội, bảo đảm tính kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia có liên quan”. 100% văn bản đi, đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam (trừ văn bản mật và văn bản đặc thù) đều được tiếp nhận và phát hành điện tử.