Hiệu ứng tích cực từ quảng bá hình ảnh Hà Nội
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 9/2019, trên nền tảng truyền hình, kênh CNN phát sóng 2 phim quảng cáo 30 giây quảng bá thành phố Hà Nội gồm: Hà Nội - Cái nôi di sản và Hà Nội - Trái tim Việt Nam.
Cùng với đó là các phim ngắn 60 giây gồm: 5 phần của phim Những người gìn giữ - Hà Nội, 1 phần của phim 5 lý do để yêu Việt Nam, 3 phần của phim Kỳ nghỉ 60 giây, 2 phần của phim Biểu tượng Hà Nội và 1 phần của phim Khoảnh khắc thể thao Việt Nam. Trong đó, phim Biểu tượng Hà Nội và Khoảnh khắc thể thao Việt Nam là phim mới được phát sóng từ tháng 9/2019. Phạm vi phát sóng tại 4 khu vực gồm: Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Như vậy, từ đầu chiến dịch năm 2019 (bắt đầu từ ngày 3/6 đến hết tháng 9/2019), CNN đã thực hiện phát sóng 65,3% số lượng cam kết phát tối thiểu phim quảng cáo 30 giây trong năm 2019. Nhìn chung, việc quảng bá hình ảnh Hà Nội trên CNN cũng như các phương tiện truyền thông khác đã có hiệu ứng tích cực, với thông điệp “Hà Nội - Đề cử Giải thưởng du lịch thế giới - Thành phố điểm đến hàng đầu thế giới”.
Trong tháng 9 và tháng 10/2019, du lịch của Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế. Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới tiếp tục đề cử thành phố Hà Nội là một trong 19 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2019” (năm 2018 là 1/17 ứng cử viên). CNN bình chọn Hà Nội là một trong 10 nơi có cà phê ngon nhất thế giới, bên cạnh London, Rome. Chuyên trang du lịch Bigseventravel của Italy bình chọn Hà Nội là một trong 7 điểm đến châu Á phù hợp cho những du khách đi du lịch một mình. Hà Nội đứng thứ 15 trong nhóm 20 điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương theo báo cáo “Chỉ số điểm đến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” hàng năm của Mastercard.