Quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu
Từ ngày 4 đến 6/11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hội đồng tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), và hơn 40 doanh nghiệp du lịch tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế tại thủ đô London, Vương quốc Anh (WTM London 2019).
WTM London là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại Thủ đô London. Hội chợ là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng.
Chương trình gồm các hoạt động chính như: Triển lãm quảng bá điểm đến TPHCM; Tổ chức Họp báo và Chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam – TPHCM vào ngày 5/11, với sự chủ trì của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Tổng cục Du lịch; Tổ chức chương trình “Giờ vàng – Happy Hour” tại gian hàng Việt Nam (AS670) giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến người dân nước Anh và bạn bè quốc tế; Gặp gỡ và làm việc với đối tác cơ quan du lịch Anh, chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh, Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh và doanh nghiệp Anh. Đặc biệt, chương trình giới thiệu các sự kiện du lịch nổi bật của đến bạn bè quốc tế Lễ hội Áo dài và Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2020 tại thị trường khách Anh và châu Âu nói chung.
Châu Âu từ lâu là một trong những thị trường chủ lực và ổn định nhất của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, trong đó chủ yếu là khách du lịch Tây Âu vì thị trường này có nền kinh tế ổn định, người dân có sở thích đi du lịch, thời gian lưu trú dài ngày cùng khả năng chi tiêu cao. Trong các thị trường thuộc khu vực Tây Âu, thị trường Anh thuộc top 2 trong khu vực này và đứng thứ 11 trong số các thị trường quốc tế gửi khách du lịch đến TPHCM. Năm 2018, số lượng khách du lịch Anh đến TPHCM đạt 183.780 lượt khách, chiếm hơn 60% tổng lượng khách du lịch Anh đến Việt Nam.