Online Friday 2019 hứa hẹn đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 chính thức được khai mạc vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 năm 2019. Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, Online Friday 2019 sẽ đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.
Các nhóm hàng sẽ được ưu đãi về giá trong ngày này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm,…
Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, trong 6 năm qua, chương trình Online Friday đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. “Nếu như năm 2014, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, thì đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký. Cùng với đó, tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội”.