300 gian hàng Việt quảng bá thương hiệu tại Malaysia
Ngày 13/12 tại TP HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện “Hội chợ triển lãm VietnamExpo” diễn ra tại thành phố Kula Lumpur, Malaysia từ ngày 18 đến 20/9/2020.
Quang cảnh buổi họp báo.
Theo Ban tổ chức, hội chợ triển lãm này có quy mô gồm 300 gian hàng với hơn 500 đại biểu là các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Malaysia và một số nước lân cận cùng đại diện ban ngành, chính quyền hai nước.
Tại hội chợ này, các doanh nghiệp Việt Nam ở các lĩnh vực như thương mại, văn hoá, du lịch ẩm thực, nông nghiệp, da giày, logistic, sơn… sẽ tham gia giới thiệu quảng bá để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Malaysia.
Ông Peter Hồng, Uỷ viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, hiện nay quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam và Malaysia đang tiến triển rất tốt. Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong khối Asenan vào Việt Nam (sau Singapore) với hơn 600 dự án đạt tổng số vốn là 12 tỷ USD.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam có khoảng 20 dự án được đầu tư vào Malaysia với nguồn vốn khoảng 1 tỷ USD. Hiện nay, giao thông kết nối giữa 2 nước gồm 20 chuyến bay/ngày, chủ yếu từ TP HCM và Hà Nội đi Penang và Kula Lumpur.
Ngoài ra còn có cả tàu thuỷ từ TP HCM và Hải Phòng đi hai thành phố trên với tuần suất khoảng từ 3-10 ngày/chuyến. Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 370.000 lượt du khách từ Malaysia tới Việt Nam.
Việc thúc đẩy phát triển hơn nữa giao lưu thương mại giữa hai quốc gia lên tầm cao mới là hoàn toàn khả thi. Kéo theo đó, các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng có nhiều cơ hội để đầu tư, phát triển thị trường tại đất nước Malaysia.