Điện lực Nam Định chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh
Ngày 27/12, thông tin tới khách hàng, lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Định cho biết, trong năm 2019, đơn vị này tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, theo hướng thân thiện, tin cậy gắn với kỷ nguyên số...
Theo lãnh đạo Điện lực Nam Định, Công ty đang áp dụng nhiều kênh chăm sóc khách hàng thông minh.
Trong đó, Công ty đã thực hiện giải quyết tốt các yêu cầu khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769. Cụ thể, trong ăm 2019, có 85.000 lượt cuộc gọi của khách hàng khu vực Nam Định về Tổng đài, 100% các yêu cầu đều được giải quyết.
Đồng thời, tổ chức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đến khách hàng qua trang web http://cskh.npc.com.vn; tham gia Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên trang web http://dichvucong.namdinh.gov.vn; bố trí tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Đặc biệt, đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và ký hợp đồng mua bán điện điện tử...
Theo ông Đoàn Quốc Kiên, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, trong tháng 12/2019, EVN tham gia Cổng dịch vụ công Quốc gia và Công ty Điện lực Nam Định cũng đã thực hiện tiếp nhận dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đến nay có trên 95% khách hàng được hỗ trợ thực hiện dịch vụ cấp điện mới trực tuyến.
Công ty cũng đã cập nhật số điện thoại của 612.000 khách hàng (85%), thực hiện nhắn 40 triệu lượt tin nhắn chăm sóc khách hàng; thu thập tài khoản Zalo của 140.000 khách hàng để nhắn tin chăm sóc thay thế cho tin nhắn SMS. Cùng với đó, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức cung cấp giải pháp ví điện tử, qua đó đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến và trích nợ tự động qua ngân hàng (đến hết năm 2019 đạt tỉ lệ trên 60% khách hàng).
Trong năm 2019, lưới điện trung thế, hạ thế của tỉnh Nam Định tiếp tục được đầu tư cải tạo, nâng cấp.
Về kết quả sản xuất, kinh doanh, theo lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Định, từ sự nỗ lực của các đơn vị, trong năm 2019 Công ty tiếp tục đạt thêm nhiều kết quả quan trọng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 2,481 tỷ kWh (tăng 11,7% so với năm 2018); doanh thu đạt hơn 4.466 tỷ đồng; đạt tổng số hơn 738.000 khách hàng. Các chỉ tiêu về Độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện, số vụ sự cố lưới điện giảm 25% so năm 2018.
Về đầu tư xây dựng lưới điện, trong năm 2019, tổng mức đầu tư của Công ty đạt 369,5 tỷ đồng. Trong đó, Công ty đã xây dựng mới 199 TBA phân phối; xây dựng, cải tạo 106,3 km đường dây trung thế, 106 km đường dây hạ thế; lắp đặt 50 bộ chỉ báo sự cố, lắp đặt 63 trạm cắt Recloser. Hoàn thành đưa Trung tâm điều khiển xa Nam Định vào vận hành để điều hành lưới điện khu vực Nam Định; chuyển 2 TBA 110kV sang không người trực thực hiện điều khiển từ xa; triển khai sửa chữa điện nóng hotline trên lưới 22kV và lưới hạ thế; thực hiện các công việc trên lưới không cắt điện...
Một trong những hoạt động đáng chú ý là trong năm 2019 Công ty Điện lực Nam Định đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 69 khách hàng đấu nối lưới trung áp, đạt chỉ số tiếp cận điện năng là 5,8 ngày. Thỏa thuận với 100 khách hàng lớn tham gia điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với tổng công suất các khách hàng tham gia điều chỉnh là 42MW. Trong năm các khách hàng đã tham gia 2 sự kiện điều chỉnh với mỗi sự kiện đã điều chỉnh giảm được trên 6MW. Triển khai ký hợp đồng mua bán điện với 80 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà với công suất 400kWp. Đã phát lên lưới điện 117.168 kWh với tổng số tiền thanh toán cho khách hàng là 168,5 triệu đồng