Thông báo của Vietjet đối với hành khách chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
Hành khách trên các chuyến bay của Vietjet chịu ảnh hưởng do thay đổi kế hoạch khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 sẽ được đổi vé miễn phí để bay cùng chặng bay với thời gian bay ở giai đoạn sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát và hỗ trợ khác theo chính sách dịch vụ của hãng.
Phi hành đoàn Vietjet đều đeo khẩu trang trong quá trình hướng dẫn và phục vụ hành khách. Ảnh: TPO.
Hãng hàng không Vietjet vừa thông báo, bắt đầu từ 00h00 ngày 18/3/2020, Việt Nam tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày.
Trong khi đó, các trường hợp được miễn thị thực hoặc có Giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...) khi nhập cảnh phải có Giấy xác nhận không dương tính với vi rút Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và Giấy này được Việt Nam chấp thuận. Các biện pháp nêu trên không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.
Các trường hợp nhập cảnh phải qua kiểm tra và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo đúng quy định.
Ngoài các trường hợp nhập cảnh được cách ly tập trung hiện nay, thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu, các nước ASEAN; đồng thời thực hiện việc cách ly, giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, giám sát theo nhóm đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung.
Theo một đại diện của Vietjet, kế hoạch khai thác một số đường bay đến và đi từ các nước trong khu vực ASEAN của hãng hàng không bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia cũng sẽ chịu ảnh hưởng, tạm ngừng khai thác từ 20/3/2020. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng do thay đổi kế hoạch khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 sẽ được đổi vé miễn phí để bay cùng chặng bay với thời gian bay ở giai đoạn sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát và hỗ trợ khác theo chính sách dịch vụ của hãng.
Vietjet đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS về những thay đổi do tình huống dịch bệnh bất khả kháng này. Hãng hàng không đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.