Bóng đá Việt: Vững bước với ‘người đồng hành’ lớn
Sau khi có sự trở lại ấn tượng sau dại dịch Covid-19, khi các khán đài ngập tràn khán giả cổ vũ, bóng đá Việt tiếp tục ghi điểm khi công bố nhà tài trợ khủng cho các cấp độ đội tuyển. Theo đó, King Coffee là nhà tài trợ chính cho Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam. Với sự đồng hành của King Coffee, các ĐTQG sẽ có thêm kinh phí để chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu quốc tế trong thời gian tới.
Bóng đá Việt đón nhận tin vui với nhà tài trợ King Coffee.
Ngày 25/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt giới thiệu nhà tài trợ chính thức đồng hành cùng các đội tuyển Việt Nam. Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TNI - King Coffee chính thức đồng hành cùng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia trong 3 năm (2020 – 2023).
Đây có thể xem là sự kiện rất có ý nghĩa đối với Bóng đá Việt Nam nói chung và ĐTQG Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá vừa được Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành liên quan cho phép tổ chức trở lại, sau giai đoạn tất cả các giải đấu phải tạm dừng để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đã cho biết, việc Đội tuyển Bóng đá Quốc gia có nhà tài trợ liên tiếp trong 3 năm được coi là sự kiện có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam, nhất là Đội tuyển Bóng đá quốc gia. Cho đến thời điểm này, nhiều hoạt động thể thao trong đó có bóng đá đã tổ chức lại sau thời gian dài phải tạm dừng hoạt động để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Ông Lê Hoài Anh khẳng định, trong điều kiện nước ta vẫn đang phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch bệnh, đây thực sự là nguồn động viên to lớn đối với các tuyển thủ Việt Nam.
Với tâm trạng đầy xúc động, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc TNHH MTV TNI chia sẻ: “Bóng đá là môn thể thao Vua, bởi không chỉ kết nối tinh thần dân tộc Việt trên khắp năm châu, mà còn gửi thông điệp đến bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam quả cảm, không chịu lùi bước trước khó khăn. King Coffee với sứ mệnh đưa cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh đó kết hợp với nhau, tôi tin sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời”.
Trong thời gian tới, ĐTQG Việt Nam sẽ hướng tới 2 mục tiêu lớn của năm 2020, đó là cuộc đua giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 và chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2020.
Cùng với sự chủ động của VFF trong công tác xây dựng kế hoạch hoạt động, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn, thì sự hợp tác, hỗ trợ từ các đối tác, các nhà tài trợ, trong đó có King Coffee sẽ góp phần quan trọng để đảm bảo điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng cho các đợt tập huấn, tập luyện và thi đấu cho các ĐTQG.
Với hợp đồng có được từ King Coffee, VFF có thêm tiền để lo cho kế hoạch của các đội tuyển quốc gia thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, với mục tiêu của ĐTQG nam là bảo vệ thành công huy chương vàng AFF Suzuki Cup và vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, ngoài việc hợp tác tài trợ, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhau trong nhiều dự án nâng tầm bóng đá Việt Nam như tổ chức các trận thi đấu quốc tế, giao lưu cùng các đội tuyển mạnh của thế giới, chung sức hướng tới tầm nhìn World Cup 2026.
Bên cạnh đó, theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, King Coffee còn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility - là một hình thức đầu tư hay đơn thuần là hoạt động từ thiện) cho các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ. King Coffee cũng có nhiều mô hình đáp ứng theo mỗi sở thích của các cầu thủ nữ.