Bắc Giang: Hơn 90% người tiêu dùng quan tâm, mua sắm hàng Việt

A.Vũ 15/06/2020 08:35

Sau hơn 10 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt.

Nếu như năm 2010 chỉ có 28% người tiêu dùng trên địa bàn quan tâm, mua sắm hàng Việt thì đến nay tỷ lệ này đã nâng lên hơn 90%, trong đó mặt hàng lương thực, thực phẩm có khoảng 95% người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc nội địa; hàng tiêu dùng trong nước sản xuất được 70% người lựa chọn; hàng may mặc thương hiệu Việt có 65% người tiêu dùng lựa chọn.

Hàng Việt cũng đã chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống các kênh phân phối.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm trên 70%; tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán buôn, bán lẻ chiếm tỷ lệ 60%.

A.Vũ