Khách nam bị phạt 2 triệu đồng vì nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không
Do tới muộn nên khách T. không được bay, trong quá trình giải quyết khách T. lăng mạ, chửi bới và nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không. Nhà chức trách đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng.
Sự việc nói trên xảy ra ngày 30/7, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội. Nam hành khách vi phạm tên H.V.T. (38 tuổi), ở TP Hải Phòng.
Theo đó, khách T. có vé đi chuyến bay VJ401 từ Hà Nội đi Đà Lạt trưa 30/7. Chuyến bay có giờ khởi hành lúc 10h40, nhưng tới 10h50 hành khách mới cửa ra máy bay, vì vậy khách bị trễ chuyến, không bay được nữa.
Không đồng ý, anh này đòi gặp đại diện hãng để giải quyết. Trong lúc làm việc, hành khách này đã to tiếng, chửi bới, lăng mạ và nhổ nước bọt vào vào nhân viên N.M.P. của hãng hàng không Vietjet.
Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài sau đó đã lập biên bản sự việc và bàn giao Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.
Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách H.V.T. số tiền 2 triệu đồng theo quy định của Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, với hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.