Nhiều hệ lụy với người dùng khi mạng Mobifone gặp sự cố
MobiFone mất sóng, nghẽn mạng khiến phụ huynh không thể gọi cho con giờ tan học, giao dịch ngân hàng khi sử dụng mã giao dịch OTP qua mạng viễn thông này bị ngừng, tài xế công nghệ không thể liên lạc với khách...
Từ khoảng 16 giờ 30 phút ngày 29/9 đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, hàng loạt khách hàng của mạng di động MobiFone bị mất sóng đã không thể sử dụng dịch vụ vì mạng, cuộc gọi không thể kết nối và luôn nhận được thông báo trên màn hình điện thoại “Không được đăng ký vào mạng”.
Nhiều khách hàng “lầm tưởng” máy điện thoại hoặc sim của cá nhân có vấn đề nên áp dụng lắp lại sim, khởi động lại máy nhiều lần để kích hoạt. Thậm chí, có hàng loạt khách hàng đến tận văn phòng của Mobifone để kiểm tra sim điện thoại. Việc không thể liên lạc được bằng điện thoại đã gây ảnh hưởng đến công việc của nhiều khách hàng.
Một bộ phận các tài xế công nghệ, người giao hàng không thể liên lạc được với khách và ngược lại, kéo theo nhiều giao dịch bị huỷ. Một số khách hàng sử dụng số Mobifone dùng để đăng ký tin nhắn nhận mã giao dịch OTP của ngân hàng, kéo theo việc không thể chuyển khoản, nhỡ các giao dịch cá nhân. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng không thể liên lạc với gia đình, đúng vào giờ tan tầm, nhiều bố mẹ muốn liên lạc với con khi tan học để đưa đón cũng không thể.
Khách hàng tập trung tại văn phòng giao dịch của Mobifone để kiểm tra sim điện thoại. (Nguồn Facebook)



Nhiều khách hàng tỏ ra rất bức xúc về sự cố này bởi nhiều người đã bị tổn thất về mặt kinh tế. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cho rằng, việc Mobifone không hề có sự thông báo khi xảy ra sự cố thể hiện việc thiếu tôn trọng khách hàng, chất lượng dịch vụ yếu. Thậm chí, có khách hàng chia sẻ, khi xảy ra sự cố "sập mạng", người dùng có thể kiện nhà mạng bởi ảnh hưởng đến họ, đặc biệt là những ảnh hưởng, thiệt hại về kinh tế.



Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone thông báo do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16 giờ 30 ngày 29/9, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.
Theo VnExpress, đây không phải lần đầu tiên mạng MobiFone gặp sự cố. Các năm 2005, 2010, 2011, 2016 nhiều thuê bao của nhà mạng từng gặp tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến không thể nhắn tin, gọi điện. Hồi cuối năm 2018, một loạt thuê bao MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng không thể kết nối internet.
Trong khi đó, trao đổi với Báo điện tử Tri thức Trực tuyến, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng: "Nếu sự cố do MobiFone gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng có quyền khởi kiện nhà mạng".