Lai Châu: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường trong nước
Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sau 6 năm thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 đã góp phần quan trọng thay đổi nhu cầu tiêu dùng của người dân theo hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt.
Góp phần đưa tỷ trọng hàng Việt chiếm 70-85% thị phần hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
Để hàng Việt có đủ điều kiện chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được Sở Công thương quan tâm, chú trọng. Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng tập trung rà soát, tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; đơn giản hóa các thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, Sở Công thương còn phối hợp với các cơ quan chức năng công khai minh bạch các quy định xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn…