Xây dựng bảng lương công nhân vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bảng lương của các lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông được xây dựng theo 3 mức tùy vào trình độ, kinh nghiệm công tác là 13 triệu đồng/tháng, 15 triệu đồng/tháng và cao nhất là 17 triệu đồng/tháng.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được tiến hành chạy thử 20 ngày để đánh giá an toàn, chuẩn bị mọi công đoạn cuối cùng để đưa vào khai thác thương mại từ quý I/2021.
Trong 20 ngày chạy thử, mỗi ngày sẽ có từ sáu đến chín đoàn tàu hoạt động với 287 lượt tàu chạy với tần suất từ 6 đến 7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể từ 2 đến 3 phút/chuyến, vận hành liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày.
Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón, trả khách như khi chạy thương mại.
Bên cạnh việc chạy thử đánh giá an toàn, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng xây dựng bảng lương của các lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đến nay đã được UBND TP Hà Nội thông qua.
Tổng số lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 681 người và 112 chức danh. Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, do lái tàu Cát Linh - Hà Đông là lao động đặc thù nhất, vì vậy bảng lương xây dựng theo 3 mức tùy vào trình độ, kinh nghiệm công tác là 13 triệu đồng/tháng, 15 triệu đồng/tháng và cao nhất là 17 triệu đồng/tháng.
Lao động vừa vào làm việc cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không được xếp ngay mức lương cao, muốn tăng lương thì phải trải qua một thời gian làm việc nhất định và có những đóng góp tích cực trong công việc.
Về nguồn lao động, dự án có một số lao động đã từng làm việc tại Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, lao động là giáo viên đào tạo về đường sắt và tùy chức danh công việc để thực hiện tuyển dụng lao động phù hợp, theo các yêu cầu cụ thể về độ tuổi, bằng cấp, ngành nghề, kinh nghiệm...
Việc tuyển dụng lao động vận hành dự án có bảng mô tả cụ thể, tiêu chuẩn về đầu vào đầu ra ứng với từng chức danh.
Hiện tại, TP Hà Nội cũng đã sẵn sàng các kịch bản kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông với hệ thống xe buýt khi tuyến đường sắt đi vào khai thác thương mại.
Thẻ vé điện tử cho dự án này cũng đang được phát triển, dự kiến sẽ tích hợp với thẻ vé của các hệ thống đường sắt đô thị với hệ thống xe buýt thường, xe buýt nhanh, bảo đảm tiện lợi nhất cho hành khách.
Giá vé sẽ được chia thành nhiều khung giá khác nhau tùy thuộc vào nhóm hành khách và loại hình vé.