Phát huy bản lĩnh, khí chất của người Việt trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Khánh Ly 29/12/2020 13:35

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ với các địa phương cuối giờ sáng 29/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề cập đến bài báo của Báo Đại Đoàn Kết.

Kết luận Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng nay, Thủ tướng cầm tờ báo Đại Đoàn Kết và nói: Chúng ta thấy, Báo Đại Đoàn Kết hôm nay đăng bài, “Vượt qua khó khăn năm 2020: Bản lĩnh, ý chí, khí chất của người Việt Nam”. Bản lĩnh này, ý chí, khí chất này cần thể hiện trong từng địa phương, từng ngành, từng cấp trong thực hiện nhiệm vụ đầy khó khăn thử thách của năm 2021 sắp tới, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng phát biểu tại hội nghị: Ảnh Quang Hiếu.

Theo Thủ tướng, để vượt qua những khó khăn thách thức của năm 2021 là nhờ sự đoàn kết đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Thủ tướng khẳng định, có được thành quả quan trọng toàn diện nêu trên chính là nhờ sự nỗ lực từ hệ thống chính trị, cộng đồng DN và nhân dân cả nước đặc biệt cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành lĩnh vực từ TƯ đến địa phương, hệ thống Dân vận MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Theo đó, chúng ta phát huy được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc gắn với sức mạnh của thời đại, biến thách thức thành cơ hội, tận dụng tốt các điều kiện thuận lợi nỗ lực phấn đấu cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu lại phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Năm 2020 thành công hơn 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm qua với những kết quả, thành tích đặc biệt. Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khoá XII và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của 35 năm đổi mới.

Theo Thủ tướng, các ý kiến phát biểu đều tâm huyết, trách nhiệm, cho thấy quyết tâm, khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Các địa phương gửi 319 kiến nghị cụ thể về các vấn đề lớn của đất nước để cùng đưa ra các giải pháp đưa đất nước tiến lên. Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết 01, 02 để trình Thủ tướng ký ban hành ngay từ ngày đầu năm 2021.

Về các kiến nghị của các địa phương tại phiên họp này, Thủ tướng yêu cầu các tư lệnh ngành không được im lặng với đề nghị của các địa phương. Các bộ ngành, địa phương thường xuyên trao đổi, xử lý các vấn đề bức xúc trong sản xuất kinh doanh, không văn bản qua, giấy tờ lại, mất thời gian, mất cơ hội kinh doanh. Thủ tướng yêu cầu phong cách làm việc mới để chấn chỉnh nạn quan liêu giấy tờ.

Khánh Ly