Quang Hải và H’Hen Niê kêu gọi người dân bảo vệ môi trường
Hoa Hậu H'Hen Niê cùng tuyển thủ bóng đá nổi tiếng Quang Hải đã cùng chung tay kêu gọi người dân, cộng đồng sử dụng các lon nhôm để giảm thiểu các tác hại của rác thải tới môi trường.
Chiến dịch được tổ chức bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT) và Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam, chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” có sự đồng hành của hai Đại sứ là tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê với mục đích khuyến khích sử dụng lon nhôm.
Theo Ban tổ chức, chiến dịch được phát động chính thức vào ngày 11/1/2021 và kéo dài đến ngày 5/2/2021 cùng với thử thách chuyền lon nhôm.
Để tham gia thử thách, người chơi sẽ thực hiện quay video theo 3 bước: Quay video chụp chiếc lon nhôm bất kì bay vào từ bên trái màn hình; Tạo dáng vui nhộn, sáng tạo với chiếc lon; Chuyền chiếc lon sang bên phải màn hình. Sau đó, đăng tải video đã quay được theo 2 bước: Đăng ở chế độ công khai tại Facebook cá nhân; Để hashtag #Longacy, #ChuyệnLonNhôm, #TáiChếLonNhôm. Những video xuất sắc nhất sẽ được tặng những phần quà tuần và phần quà chung kết giá trị, đồng thời được dùng để ghép thành video tổng kết kết thúc chiến dịch.
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, nhấn mạnh: “Thời gian qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã triển khai nhiều chương trình truyền thông về chống rác thải nhựa và phát triển bền vững. Tất cả những nỗ lực đó đều nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, giúp các doanh nghiệp nhận ra rằng mô hình “khai thác – sản xuất – vứt bỏ” không còn phù hợp, đồng thời dần chuyển đổi sang phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất, kinh doanh bền vững, bảo vệ môi trường".
Tham dự chiến dịch, Hoa hậu H’Hen Niê khẳng định: “Hen rất vinh dự trở thành đại sứ cho chiến dịch này để góp phần lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của chương trình. Bởi bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào mà trên hết còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng”.
Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải đồng tình: “Việc sử dụng lon nhôm là hành động rất thiết thực và dễ dàng, ai cũng có thể làm được để bảo vệ môi trường. Thông qua chiến dịch này, Nguyễn Quang Hải hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn lợi ích của lon nhôm và thay đổi thói quen tiêu dùng của mình.”