Mất 650 triệu đồng sau khi đọc mã OTP
Sau cuộc gọi lạ thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi mã OTP, chị N.T.T.H. (trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) đã thực hiện theo hướng dẫn và bị mất luôn 650 triệu đồng.
Ngày 2/3, thông tin từ Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của người dân trên địa bàn.
Cụ thể, vào sáng 27/2, chị N.T.T.H. (giáo viên một trường THCS trên địa bàn huyện Nho Quan, Ninh Bình) nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là nhân viên của Ngân hàng Quân đội (MB) chi nhánh Ninh Bình gọi điện thông báo tài khoản của chị tại ngân hàng MB Ninh Bình bị lỗi mã OTP.
Trong cuộc gọi, đối tượng cho biết tài khoản của chị sẽ bị đóng băng nếu không kích hoạt lại. Để lấy lòng tin, đối tượng còn đọc đúng lịch sử các cuộc giao dịch gần đây của chị.
Sau cuộc điện thoại, đối tượng kết bạn zalo và hướng dẫn chị H. cách thực hiện quét mã QR để kích hoạt lại mã OTP.
Khi chị H. nói không biết cách thực hiện, đối tượng đã đề nghị sẽ làm giúp và yêu cầu chị đọc mã của tin nhắn do ngân hàng gửi tới.
Để chị H. yên tâm, đối tượng cho biết sau khi mã OTP được kích hoạt lại, ngân hàng sẽ hoàn trả lại tiền sau 2 phút.
Không chút nghi ngờ, chị H đã làm theo hướng dẫn và 3 lần cung cấp mã OTP cho đối tượng.
Ngay sau đó, chị nhận được 3 tin nhắn xác nhận trừ tiền trong tài khoản, lần 1 trừ 300 triệu đồng, lần 2 trừ 200 triệu đồng và lần 3 trừ 150 triệu đồng.
Biết mình bị lừa khi không thấy tiền được hoàn trả về, chị H. đã báo sự việc trên với ngân hàng và Công an huyện Nho Quan.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nho Quan tiếp tục điều tra, làm rõ.