Hà Nội trang hoàng rực rỡ trước ngày bầu cử

Phạm Sỹ 05/05/2021 08:00

Ngày 23/5 tới đây, cử tri cả nước sẽ đi bầu cử để chọn người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Các tuyến phố của Hà Nội đã được khoác trên mình những sắc màu chào đón ngày hội của toàn dân.

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của đất nước, khắp các ngả đường của TP Hà Nội đều tràn ngập sắc đỏ các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích cổ động, tuyên truyền cho ngày hội toàn dân.

Đây là một trong những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Thông qua những hoạt động tuyên truyền sẽ giúp người dân thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc tham gia bầu cử.

Bà Phan Thị Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết: Công tác tuyên truyền đang bước vào giai đoạn hai theo kế hoạch của UBND quận. Tập trung vào danh sách tiểu sử ứng cử viên và thể lệ quy trình cùng với đó là các quy định liên quan đến ngày bầu cử. Hiện tại trên địa bàn phường đã thực hiện 7 cụm pano, cờ, khẩu hiệụ… tại các trục đường chính và 16 điểm bỏ phiếu đã thực hiện xong.

Ngoài thực hiện công tác tuyên truyền thông qua các khẩu hiệu, pano,… thì UBND phường Trung Hòa cũng thực hiện tuyên truyền thông qua zalo, hệ thống truyền thanh và loa lưu động tới từng công dân. Các tổ chức hội nghị bắt đầu hạn chế vì quy định phòng chống dịch.

“Bên cạnh đó, phường cũng xây dựng phương án tổ chức bầu cử trong tình hình dịch bệnh. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khả năng chỉ có một số người tham dự lễ khai mạc. Phường cũng chờ phương án chính thức khi UBND quận có hướng dẫn”- bà Yến thông tin thêm.

Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy), ông Ngạc Đình Hiến chia sẻ: “Việc niêm yết như này thể hiện sự công khai minh bạch, rõ ràng. Người dân đến xem danh sách cử tri và có quyền khiếu nại nếu thiếu hoặc sai sót thì tổ bầu cử có trách nhiệm sửa lại”.

Ông Nguyễn Thao Hùng, Chủ tịch UBND phường Trung Liệt (quận Đống Đa) cho biết: “Phường liên tục tuyên truyền bằng nhiều thức khác nhau. Các pano, áp phích, khẩu hiệu…được triển khai ở tất các khu nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư và 8 địa điểm bầu cử trên địa bàn phường. Đặc biệt UBND phường cũng có các kênh zalo trực tiếp tuyên truyền đến từng các cán bộ khu dân cư, bí thư chi bộ… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức mời Trung tâm Trợ giúp pháp lý của Sở Tư pháp Hà Nội về giảng trực tiếp cho cán bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận… với mục đích để người dân nắm bắt được. Từ đó nên lựa chọn những ai đủ đức đủ tài để vào Hội đồng nhân dân”.

Phạm Sỹ