Hoãn xử phúc thẩm vụ 'xâm phạm chỗ ở' của nguyên Phó Chánh án TAND Quận 4, TP HCM

05/05/2021 06:30

HĐXX phúc thẩm quyết định hoãn phiên tòa do bị hại vắng mặt và xin hoãn xử để mời luật sư.

Ngày 4/5, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “xâm phạm chỗ ở người khác” tại “đất vàng” số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1, TP HCM) liên quan đến ông Nguyễn Hải Nam - nguyên Phó Chánh án TAND Quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng - nguyên Giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát tại TP HCM.

Bản án sơ thẩm được tuyên vào ngày 30/12/2020 của TAND TP HCM, đã tuyên phạt ông Nguyễn Hải Nam 17 tháng tù và ông Lâm Hoàng Tùng bị tuyên phạt 2 năm tù.

Các bị cáo đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, riêng ông Lâm Hoàng Tùng kháng cáo kêu oan. Ngoài ra, về phía bị hại kháng cáo về tội danh, hình phạt và một số vấn đề liên quan.

Tại tòa phúc thẩm, HĐXX công bố đơn xin vắng mặt của phía bị hại, đồng thời không có luật sư tại toà và xin hoãn xử để mời luật sư.

Ý kiến của đại diện Viện KSND cấp cao tại TP HCM đồng ý việc bà Thảo kháng cáo nhưng vắng mặt nên đề nghị toà hoãn phiên xử để đảm bảo quyền lợi cho phía bị hại.

Phía luật sư của bị cáo Lâm Hoàng Tùng đề nghị dẫn giải bị hại đến phiên xử để làm rõ các vấn đề của vụ án.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX phúc thẩm quyết định hoãn phiên tòa và thông báo mở lại xét xử vào đầu tháng 6/2021 nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên.