Hơn 540.000 cử tri trên địa bàn tỉnh Hậu Giang bỏ phiếu bầu cử

Phú An 23/05/2021 09:03

Ngày 23/5, đồng loạt hơn 540.000 cử tri trên địa bàn tỉnh Hậu Giang bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở 14 đơn vị bầu cử.

Cử tri khu vực bỏ phiếu số 5 thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) xem tiểu sử ứng cử viên.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online có mặt tại lễ khai mạc ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở khu vực bỏ phiếu số 5 thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Dự điểm bầu cử có bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) cùng các cử tri.

Nhiều cử tri có mặt từ sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Đội ngũ cán bộ y tế, các thành viên trong tổ bầu cử đã phân chia công việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm tại khu vực bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tất cả đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt ngay cổng ra vào và nghiêm chỉnh khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sau buổi lễ khai mạc, trước khi bỏ phiếu dưới sự chứng kiến của các cử tri các thùng phiếu đã được kiểm tra kỹ trước khi bỏ phiếu.

Cử tri khu vực bỏ phiếu số 5 thị trấn Mái Dầm thực hiện nghiêm giữ khoảng cách đi bầu cử.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Hậu Giang cho biết: Tỉnh Hậu Giang có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Hậu Giang đã xây dựng nhiều phương án, biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho các tổ bầu cử và hơn 540.000 cử tri trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã dự trù đầy đủ các trang thiết bị, hóa chất, phương tiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 để phục vụ cho công tác bầu cử. Đến nay, Hậu Giang đã trang bị 10 tủ khử khuẩn phiếu bầu bằng tia cực tím và 880 máy đo thân nhiệt cho các tổ bầu cử.

Phú An