TP Hồ Chí Minh: Vận hành tổng đài cấp cứu 115 dã chiến

Nguyên Vũ 02/08/2021 13:10

Trưa 2/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP HCM cho biết, Thành phố triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP từ 0h ngày 29/7/2021.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Về tình hình dịch bệnh, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP HCM, tính từ 18h30 ngày 1/8 đến 6h ngày 2/8, Thành phố ghi nhận thêm 1.997 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 2/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có gần 96.300 trường hợp mắc Covid-19.

Hiện đang điều trị 35.218 bệnh nhân (bao gồm PCR (+) và test nhanh dương), trong đó có 933 bệnh nhân nặng đang thở máy và 12 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 1/8, có 3.493 bệnh nhân xuất viện (tổng số bệnh nhân xuất viện cộng dồn từ ngày 1/1/2021 là 34.639).

Ngoài ra, theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM, tính đến ngày 1/8, đã có hơn 365.000 trường hợp người lao động, hộ kinh doanh, thương nhân ở các chợ truyền thống đã thụ hưởng gói chính sách hỗ trợ của thành phố và trung ương do tác động của dịch Covid-19. Theo đó, có 311.619/311.619 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm đã nhận được hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương với kinh phí hơn 467,428 tỷ đồng (đạt tỷ lệ hoàn thành 100%).

Nguyên Vũ