Hầm cơ giới tại nút giao thông Kim Liên (quận Đống Đa) là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, có chiều dài đường hầm 644m, rộng 18,5m, chiều cao trong hầm 6,25m. Công trình được khởi công từ năm 2006 và được đưa vào hoạt động năm 2009. Sau 12 năm đưa vào vận hành, lớp bê tông nhựa mặt đường bị xuống cấp hư hỏng. Hàng rào chặn xe được dựng lên, cấm toàn bộ xe cộ lưu thông 24/24. Công nhân đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế. Hơn một tuần qua khảo sát, đơn vị thi công đã xác định được 45 khe nứt. Các vết nứt được công nhân dùng khoan mở rộng để thi công các hạng mục tiếp theo. Sau khi công nhân thi công mở rộng, những tấm lưới sẽ đước gắn lên dọc theo chiều dài vị trí khoan bằng đinh để đảm bảo bảo các vị trí khoan không bị thấm lan. Một số đoạn đang thi công sửa chữa, xử lý các vết nứt đáy hầm, xử lý chống thấm đáy hầm. Xử lý các vết nứt đáy hầm, máy khoan sẽ tạo mới các hố ga để phục vụ việc thoát nước khi có mưa lớn. Sau 12 năm đưa vào vận hành, mặt đường hầm Kim Liên xuất hiện nhiều vết nồi lõm gây mất an toàn giao thông. Dự kiến, tổng thời gian thi công 30 ngày. Trong đó, chiều Đại Cồ Việt – Xã Đàn trong 10 ngày; chiều Xã Đàn – Đại Cồ Việt trong 20 ngày.
Lê Khánh