Đồng Nai: Mở rộng Tổng đài 1022 để tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp
Để kịp thời tiếp nhận và xử lý phản ảnh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo mở rộng hệ thống Tổng đài 1022 từ sáng nay (30/8).
Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã công bố danh sách đường dây nóng về an sinh xã hội và y tế của tỉnh và các huyện, thành phố. Đây là một trong những động thái sau những chỉ đạo quyết liệt của Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.
Ngoài các số hotline của 11 địa phương, đầu số (0251) 1022 của tỉnh sẽ tiếp nhận mọi phản ánh của người dân liên quan đến hai lĩnh vực chính là an sinh xã hội và y tế.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy, tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.
Để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trong dịch bệnh, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo mở rộng Tổng đài 1022 nhằm kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin đề nghị hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Qua đó, quyết tâm đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, không để người dân bị đói, thiếu bữa; đảm bảo cho người dân được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, an tâm chống dịch.
Cụ thể, khi mở rộng, Tổng đài 1022 sẽ có nhân sự của các đơn vị tham gia tiếp nhận và xử lý thông tin như sau: Văn phòng UBND tỉnh; các Sở: Y tế, Công thương, Tài chính, Giao thông vận tải, Lao động thương binh và xã hội, Thông tin truyền thông, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố.
UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các ngành liên quan có trách nhiệm theo dõi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ các địa phương xử lý các vấn đề, đề nghị hỗ trợ liên quan đến y tế. Sở Lao động thương bình và xã hội chủ trì, phối hợp các ngành liên quan có trách nhiệm theo dõi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ các địa phương xử lý các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội. Sở Công thương chủ trì, phối hợp các ngành liên quan hỗ trợ các địa phương xử lý các vấn đề, thông tin phản ảnh, kiến nghị liên quan đến cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh…
Tỉnh Đồng Nai cũng bố trí nhân sự tăng cường tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của người dân qua các kênh zalo, website của Tổng đài.
Trước đó, trong các cuộc hợp với các huyện, thành phố, sở ngành về nắm tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh luôn quan tâm đến các vấn đề đời sống dân sinh trong đại dịch. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu tỉnh, các sở ngành địa phương thiết lập ngay các đường dây nóng để tiếp nhận xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Riêng các huyện, thành phố, số hotline phải là số điện thoại di động. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả các đường dây nóng đều phải trực 24/24 giải đáp mọi yêu cầu từ người dân. Nếu đường dây nóng của lĩnh vực nào, địa phương nào không gọi được thì người dân gọi ngay vào đầu số (0251) 1022 để phản ánh.