Thông qua kết quả bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích' năm 2021

Nguyễn Phượng 02/11/2021 16:25

Ngày 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” năm 2021.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội phát biểu.

Tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Ban Chỉ đạo CVĐ đã tổ chức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng kí tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận được 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 217 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chuẩn tham gia.

Số doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%, doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%, số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Về việc tổ chức bình chọn, Ban tổ chức đã triển khai bình chọn tới 271 sản phẩm của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia trên website: binhchonhangviet.com.vn và phát hành 6.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn.

Thời gian bình chọn từ 15/9/2021 đến 30/9/2021. Thể thức bình chọn trên website có 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ, mỗi người tiêu dùng phải đăng nhập qua tài khoản email cá nhân hoặc liên kết với tài khoản Facbook để tham gia và bình chọn.

Kết quả online đạt 131.775 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 158,8% so với năm 2020.

Tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn các sản phẩm, dịch vụ được lựa chọn, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp. Các nhóm sản phẩm, dịch vụ được điều chỉnh thành 18 nhóm, tăng 6 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020.

Cách thức tính điểm bình chọn sản phẩm của doanh nghiệp năm 2021 được đổi mới dựa trên ý kiến của các Sở, ngành và các đơn vị có liên quan nhằm đánh giá một cách chính xác, khách quan nhất đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội cho biết, việc triển khai tốt chương trình bình chọn sẽ tác động trực tiếp vào kế hoạch khôi phục phát triển kinh tế mà thành phố đang nỗ lực thực hiện. Thông qua CVĐ và việc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”, Ban chỉ đạo CVĐ mong muốn tiếp tục phát hiện, tiếp tục bổ sung thương hiệu, sản phẩm chủ lực cho Hà Nội.

Trong năm 2021, Ban chỉ đạo CVĐ đã quan tâm đến việc mở rộng phạm vi, quy mô bình chọn nên số lượng doanh nghiệp đăng kí nhiều hơn, số phiếu bình chọn cũng nhiều hơn, số doanh nghiệp ngoài phạm vi Hà Nội gửi sản phẩm đăng kí bình chọn cũng tăng nhanh, khẳng định chương trình bình chọn đi đúng hướng, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và nhân dân.

Bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo CVĐ sẽ xây dựng phương án để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích kết hợp với khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2021. Căn cứ vào các nội dung chính để lên phương án tổ chức phù hợp trong bối cảnh có dịch; đảm bảo không gian tổ chức và số lượng người tham gia.

Trong đó, lấy đối tượng chính là các doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh để thiết kế chương trình sao cho phù hợp nhất.

Dự kiến lễ tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 kết hợp với lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 sẽ được tổ chức ngày 10/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội) với quy mô từ 50 - 150 đại biểu tùy tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19.

Nguyễn Phượng