Sống trong kỷ nguyên 4.0 nhưng bạn đã khai thác hết các tiện ích của ngân hàng số?
Ngân hàng số là xu thế phát triển tất yếu của các ngân hàng thương mại hiện nay. Đặc biệt, với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ngân hàng số không chỉ dừng lại ở các giải pháp tài chính mà liên tục được bổ sung các tính năng mới nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
"Bây giờ hầu như mình không cần cầm ví" là câu nói cửa miệng của Mạnh Hoàng, nhân viên văn phòng tại TP Hồ Chí Minh khi trao đổi với các đồng nghiệp. Quả thật, phong cách sống của chàng trai 26 tuổi này cũng như nhiều bạn trẻ hiện nay gần như tương ứng với câu nói trên khi gần như mọi chi tiêu hàng ngày của họ như mua sắm, giao vận, đi lại…. đều qua ngân hàng số.
Hàng tháng, Hoàng đặt lịch tự động đóng tiền các hóa đơn điện, nước, Internet,…ngay trên app ngân hàng, chẳng còn lo bị quá hạn thanh toán. Hay anh có thể đặt vé máy bay, tàu xe để về quê thăm gia đình với mức chiết khấu hấp dẫn cũng trên chính app này. Mọi thao tác diễn ra vô cùng nhanh chóng chỉ trong vài cú chạm màn hình.
Sinh ra thuộc thế hệ Z, Hoàng tự cho mình là “thành thạo” và “thức thời” trong việc sử dụng ngân hàng số để mọi sinh hoạt trong cuộc sống trở nên “tiện hơn rất nhiều”. Dù vậy, anh vẫn rất ngạc nhiên về tốc độ cập nhật, thay đổi của các app ngân hàng khi liên tục ra mắt những tính năng, dịch vụ phi truyền thống đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của khách hàng.
Hoàng dẫn chứng gần đây anh đã có thể chơi game được ngay trên app VPBank NEO, ứng dụng ngân hàng chính mà anh thường xuyên giao dịch. “Cách đây vài năm, chắc chả ai nghĩ rằng có thể chơi game ở trên app ngân hàng. Nhưng giờ, bạn hoàn toàn có thể giải trí ngay trên các ứng dụng ngân hàng số,” Hoàng nói và chia sẻ thêm đây là những tiện ích khá mới của một số nhà băng mang đến sự thích thú và tò mò tột độ cho người chơi, qua đó gia tăng, cải thiện tối đa trải nghiệm khách hàng sau mỗi giao dịch.
Game hiện tại Hoàng đang chơi trên VPBank NEO có tên gọi“Săn hổ vàng - Trúng ngàn giải thưởng”, cho phép người chơi được giải trí ngay trên chính nền tảng ngân hàng số VPBank NEO và giành giải thưởng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng. Được biết, sau 3 tuần ra mắt, trò chơi này đã thu hút hơn 64.000 người chơi và hơn 1.600.000 lượt chơi. Đây là con số “kỷ lục” với một game trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng điện tử tại Việt Nam.
Khách hàng sau khi thực hiện các giao dịch hợp lệ sẽ nhận được lượt chơi để được hóa thân thành chú hổ con và lên đường truy tìm kho báu trong khu rừng đồ họa. Các rương kho báu có chứa hàng nghìn phần quà hấp dẫn là các chú Hổ Vàng, Hổ Bạc, Hổ Đồng, cho đến những phần quà khác như tiền mặt; E-voucher của đối tác Shopee Pay, Ahamove…, được sắp xếp ngẫu nhiên và thay đổi liên tục, khiến không lượt chơi nào lặp lại.
Nhiều chuyên gia tài chính giải thích, khi những nhu cầu về tài chính và sinh hoạt đời thường đã được ngân hàng số đáp ứng phần nào thì người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng đòi hỏi thêm các tiện ích mới giàu tinh thần hơn như đọc sách, xem phim, nghe nhạc, chơi game,… cũng như đòi hỏi cao hơn trong trải nghiệm khi sử dụng các ứng dụng ngân hàng. Điều này lý giải tại sao thời gian qua nhiều tổ chức tín dụng như VPBank triển khai liên tiếp các trò chơi có thưởng.
“Đây là game rất vui và dễ thương, game play cũng đơn giản, đem lại sự giải trí cao cho khách hàng VPBank NEO bên cạnh các tiện ích tài chính sẵn có. Tôi đã chơi hơn 10 lượt và nhận được nhiều phần quà khác nhau. Tôi sẽ tiếp tục chơi cho đến khi nào “săn” được Hổ vàng”, Hoàng tươi cười nói.
Các chuyên gia tài chính nhận định thêm đây cũng là một cách tiếp cận khách hàng rất mới trên thế giới của các ngân hàng lớn. Chơi game trên ứng dụng ngân hàng số không những giúp người dùng thư giãn, có thêm một khoản thu nhập từ phần thưởng của game mà còn giúp ngân hàng giữ chân khách hàng ở lại với mình lâu hơn, thậm chí chi tiêu nhiều hơn khi có thêm các món quà khích lệ.
Theo đại diện VPBank, người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm công nghệ thông minh, an toàn và nhanh hơn, do đó các ngân hàng cũng phải thông minh, tự động hóa nhanh hơn và cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa tới khách hàng tốt hơn.
Chính vì vậy, ngoài việc đón đầu xu thế chuyển đổi số cũng như tiên phong áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, việc ứng dụng các nguyên lý, thành tố trong thiết kế game online vào nền tảng ngân hàng số toàn năng là bước đi khôn ngoan để VPBank tiếp tục mang đến thị trường những ấn tượng đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy thói quen giao dịch ngân hàng trực tuyến.
“Chúng tôi thấu hiểu được những lợi thế của công nghệ cũng như tầm quan trọng của điện thoại thông minh trong cuộc sống hiện nay, do đó game Săn hổ hứa hẹn sẽ hấp dẫn các bạn trẻ ưa thích công nghệ bởi tính năng mới lạ và đặc biệt là phần thưởng cực kỳ hấp dẫn”, vị này bổ sung.
Vào thứ 6 hàng tuần, VPBank sẽ công bố công khai danh sách khách hàng may mắn trúng giải, số lượng giải thưởng trên website: https://www.vpbank.com.vn/khurungthinhvuong để tất cả khách hàng có thể tra cứu thông tin. Toàn bộ phần tiền thưởng của trò chơi sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng trong vòng tối đa 45 ngày làm việc.