TX Giá Rai: Di dời tiểu thương khẩn cấp vì chợ có nguy cơ sập đổ

Nguyên Du 27/12/2021 11:24

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX Giá Rai cho biết, UBND thị xã đã thông báo cho bà con tiểu thương khẩn trương di dời khỏi chợ phường 1, khóm 2 vì hiện nay chợ đã xuống cấp trầm trọng có thể bị đổ sập bất cứ lức nào.

Chợ phường 1 ở khóm 2 nằm ở góc đường Quốc lộ 1A - đường tỉnh Giá Rai - Gành Hào này được xây dựng trước năm 1975, trên diện tích khoảng 200 m2, bằng vật liệu tiền chế, qua nhiều lần sửa chữa, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chính quyền đã phát thông báo và gắn 2 bảng cảnh báo “Chợ có nguy cơ sập, đổ” đến người dân. Đồng thời, khẩn trương di dời 11 tiểu thương đang mua bán nơi đây vào chợ Phường 1 (đường Giá Rai - Phó Sinh, khóm 1).

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết, hiện nay chính quyền đã treo những biển cảnh báo và đề nghị người dân khẩn trương di dời người và tài sản khu vực này để đảm bảo an toàn tính mạng.

Sau khi di dời tiểu thương ra khỏi chợ phường 1 về địa điểm khác an toàn, giải phóng mặt bằng xong, UBND thị xã sẽ xin ý kiến Ban Thường vụ Thị ủy Giá Rai về lĩnh vực kêu gọi đầu tư vào khu đất để có thể triển khai thi công vào đầu năm 2022.

Chính quyền cảnh báo chợ phường 1 có nguy cơ sập, đổ.

Qua quan sát của phóng viên, hiện vẫn còn nhiều tiểu thương vẫn nán lại để mua bán thực phẩm tươi sống, nông sản trên vỉa hè, phía sau lưng họ là ngôi chợ đã mục, gãy đòn tay, cột, mái tôn,… điều này đang tiềm ẩn nguy hiểm vì chợ đã xuống cấp nghiêm trọng có thể đổ sụp bất cứ lúc nào.

Nguyên Du