Phát huy sức mạnh nhân dân từ địa bàn dân cư

Tiến Đạt 27/12/2021 10:07

Theo ông Nguyễn Túc, điểm nổi bật trong năm nay là Mặt trận đã tạo sức lan tỏa các phong trào, cuộc vận động không chỉ trong hệ thống mà đã lan rộng ra toàn xã hội.

Tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 11 (ngày 27/12), ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, năm 2021 vừa qua, đất nước đã trải qua đợt bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội.

Cùng với đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng có sự thay đổi về nhân sự chủ chốt. Đối mặt với những khó khăn như vậy nhưng công tác Mặt trận vẫn kế thừa, phát huy truyền thống và đạt hiệu quả cao.

Điều này chứng tỏ đội ngũ cán bộ chuyên trách của Mặt trận có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn tốt trong công việc.

“Đại dịch ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của nhân dân, bởi vậy, với vai trò, trách nhiệm của mình, Mặt trận đã phát động nhân dân chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và công tác đền ơn đáp nghĩa”, ông Nguyễn Túc nói.

Theo ông Nguyễn Túc, điểm nổi bật trong năm nay là Mặt trận đã tạo sức lan tỏa các phong trào, cuộc vận động không chỉ trong hệ thống mà đã lan rộng ra toàn xã hội, đặc biệt đã huy động được nhiều cá nhân uy tín tham gia hưởng ứng, ủng hộ các phong trào do MTTQ phát động.

Thành công này cần được MTTQ Việt Nam duy trì và phát huy trong thời gian tới, bởi thành tựu này đúng với tinh thần của Mặt trận, đó là huy động được sức mạnh của nhân dân, của toàn xã hội; đồng thời trong khó khăn của đại dịch đã xuất hiện những tấm gương cán bộ Mặt trận xả thân chăm lo cho cuộc sống của nhân dân.

Nhắc đến việc tổ chức phần hội nhưng chưa nhấn mạnh đến phần lễ trong Ngày hội Đại đoàn kết, ông Nguyễn Túc đề nghị, bên cạnh việc gặp gỡ, chung vui cùng bà con nhân dân và báo cáo thành tích của khu dân cư, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cần chú trọng hơn khi đề cập đến truyền thống của MTTQ Việt Nam trong hơn 90 năm qua, từ đó góp phần giáo dục, phổ biến đến thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang của Mặt trận, như vậy Ngày hội càng thêm phần ý nghĩa.

Mặt khác, ông Nguyễn Túc cho rằng, sức mạnh của Mặt trận là sức mạnh của toàn dân, nên báo cáo của Mặt trận cần nhấn mạnh đến các vấn đề tại địa bàn dân cư.

Làm rõ được vấn đề này sẽ nắm bắt được tâm tư, tình cảm của nhân dân tại cơ sở, từ đó góp phần huy động sức mạnh của nhân dân từ địa bàn dân cư lớn hơn, góp phần củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tiến Đạt