Xác minh tính chân thực lời khai vụ cướp tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Quốc Định 22/02/2022 14:18

Sáng 22/12, Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đang phối hợp với Công an phường Đông Hòa (TP Dĩ An) lấy lời khai nạn nhân và kiểm tra hiện trường, xác minh tính chân thực để làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, do lời khai của nam sinh viên có những tình tiết mâu thuẫn nên lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, vào tối 21/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh về việc một nam sinh viên bị trói tay, cướp tài sản tại Khu B, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

Nạn nhân kiểm tra lại tư trang sau khi được bảo vệ cởi trói (ảnh cắt từ Clip).

Trong đoạn clip, 1 nam sinh cởi trần, bị trói, nhốt ở cầu thang nên liên lạc nhờ cắt dây khóa. “Con đang đi xuống lầu 2 vừa mở cửa thang máy thì bị bịt miệng lôi ra chỗ tối. Con vừa la lên thì nó lấy đi một điện thoại Iphone 11”, nạn nhân kể.

Phát hiện sự việc, bảo vệ đã cởi trói cho nạn nhân và kiểm tra tài sản thì xác nhận bị mất 1 điện thoại, ví tiền và laptop còn nguyên.

Theo mô tả của nạn nhân, thủ phạm là người cao, ốm. Clip này hiện đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm Quản lý Ký túc xá, Đại học Quốc gia TP HCM cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, Ban quản lý ký túc xá đang làm việc, xác minh nội dung video có thật hay không.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thủy, Trưởng khu B04 cũng thông tin, ông đã hỏi bảo vệ và đi tìm các sinh viên trong clip để xác minh. Thế nhưng, nam sinh được cho là bị cướp, tấn công trong video đã đi khỏi. Các sinh viên có mặt ở khu vực này cũng không biết nam sinh đi đâu. Hiện, trưởng khu nhà chưa biết sinh viên này là ai, ở phòng nào.

Quốc Định