Sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm, hóa đơn tiền điện có thể tăng cao
EVN khuyến cáo, khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Theo khuyến cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến do việc tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm (như máy sưởi, điều hòa nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại...).
Hầu hết các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn. Không những thế, còn có nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt.
Nhiều thiết bị sau một thời gian dài không sử dụng, khi trời trở lạnh và có độ ẩm không khí cao, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hoặc những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ, rò điện…
EVN cho biết, để chủ động rà soát, các đơn vị Điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.
Bên cạnh đó, EVN khuyến cáo, khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Ngoài ra, EVN cũng đề nghị và khuyến cáo các khách hàng cần thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.