Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ 2-4: Chung tay hành động vì trẻ em tự kỷ
Hưởng ứng ngày Thế giới nhận thức về từ kỷ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Trường Giáo dục chuyên biệt Khai Trí (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình Ngày hội yêu thương cho trẻ tự kỷ.
Trường Giáo dục chuyên biệt Khai Trí là 1 trong 15 cơ sở can thiệp cho trẻ em tự kỷ trong cả nước được Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” hỗ trợ kinh phí để tổ chức các sự kiện truyền thông và các hoạt động hỗ trợ trẻ em tự kỷ để hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4), với mong muốn các em học sinh có cơ hội giao lưu, trải nghiệm và phát triển những kỹ năng của bản thân. Đây cũng là dịp để mọi người có nhận thức đúng về tự kỷ, từ đó thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.
Theo bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, ngày 2/4 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ, với mục đích kêu gọi cộng đồng tăng cường sự quan tâm và hiểu biết về hội chứng này. Cách tốt nhất để hưởng ứng ngày này chính là nhận biết các đặc điểm của người tự kỷ và làm tốt hơn nữa để tất cả chúng ta đều nâng cao hiểu biết, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của những người xung quanh”.
Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông hưởng ứng này, 2/4 tới đây tại thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ tổ chức diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ có sự tham gia của Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng thầy cô và những em nhỏ bị chứng tự kỷ…
Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khởi xướng, tài trợ và thực hiện trong 5 năm (2018 - 2023). Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của cộng đồng về tự kỷ và giúp những trẻ em tự kỷ nhanh chóng hòa nhập xã hội và phát triển tốt hơn khi có sự thấu thiêu của cộng đồng.
Sau 3 năm triển khai, dự án đã xây dựng và phát hành được Bộ tài liệu chuẩn về trẻ em tự kỷ (Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam, Hướng dẫn chơi cùng con, Hỗ trợ hình ảnh cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ); Bồi dưỡng cán bộ nòng cốt và giảng viên nguồn tại các trung tâm can thiệp cho trẻ tự kỷ...