Hà Nội: 100% phường, thị trấn sẽ có bảng tin điện tử công cộng
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% xã, phường, thị trấn có trang thông tin điện tử của UBND cấp xã để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở giai đoạn 2022 - 2025.
Kế hoạch hướng đến mục tiêu phát triển mạng lưới thông tin cơ sở trên địa bàn thành phố hiện đại, đồng bộ; tương tác và phản ánh nhanh nhạy trước những tác động của thiên tai, dịch bệnh, thảm họa môi trường đến đời sống kinh tế - xã hội.
Cụ thể, về phát triển mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại cấp xã, thành phố phấn đấu đến năm 2025, 100% xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh hoạt động đến thôn, tổ dân phố, khu dân cư.
Bên cạnh đó, 100% xã, phường, thị trấn có trang thông tin điện tử của Uỷ ban nhân dân cấp xã để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân; 100% phường, thị trấn và trên 70% xã có bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân.
Đối với cấp huyện, đến năm 2023, 100% trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao cấp huyện cơ bản có đủ trang thiết bị và nhân lực thực hiện hoạt động thông tin cơ sở và truyền thông cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ.
Kế hoạch đến năm 2025, 100% quận, huyện, thị xã có bảng tin điện tử công cộng cỡ lớn (màn hình LED, màn hình LCD) được kết nối với Hệ thống thông tin nguồn thành phố. Cấp thành phố, đến năm 2023, có hệ thống thông tin nguồn thành phố để quản lý tập trung và cung cấp thông tin thiết yếu cho hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn, bảo đảm kết nối với Hệ thống thông tin nguồn trung ương do Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập.
Đồng thời, 100% sở, ngành thuộc thành phố và cấp huyện cung cấp thông tin thiết yếu thuộc lĩnh vực quản lý trên Hệ thống thông tin nguồn thành phố.